CHIẾN THUẬT WIFI MARKETING GIÚP CỬA HÀNG GIA TĂNG GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG TRỌN ĐỜI

Wifi marketing - Có câu nói rằng bạn cần phải tìm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ để thành công. Nhưng chính những khách hàng trung thành mới là người mang lại giá trị lớn nhất cho thương hiệu.

Bằng cách giữ chân khách hàng, người mua hàng quay trở lại, bạn đã gia tăng Giá Trị Khách Hàng Trọn Đời (Customer Lifetime Value hoặc CLV). Việc giữ chân các khách hàng này giúp thương hiệu của bạn kiếm được nhiều tiền hơn đồng thời tiết kiệm chi tiêu cho các tài nguyên quảng bá khi mà các khách hàng trung thành thường có xu hướng tiêu xài nhiều hơn cho các sản phầm, dịch vụ của bạn.

Giá Trị Khách Hàng Trọn Đời (CLV) là gì?

Không hiếm lạ gì khi các nhà tiếp thị chỉ suy nghĩ ngắn hạn khi bán cho các khách hàng. Họ quá tập trung vào việc làm cho một chiến lược quảng cáo nhất định hoạt động để đạt được mục tiêu doanh số của họ trong tháng đến nỗi khó có thể suy nghĩ về quỹ đạo dài hạn của khách hàng. Nhưng giữ chân khách hàng luôn phải là ưu tiên hàng đầu.

CLV mang tới cái nhìn về giá trị thực sự của các khách hàng và ý nghĩa của họ tới việc kinh doanh của bạn. Các nhãn hiệu thường sử dụng CLV làm công cụ để xác định sự ổn địch của các hoạt động của họ.



 

Giá trị khách hàng trọn đời

Để tính toán CLV, hãy nhân số vé trung bình cho mỗi lần mua với số lần khách hàng mua sắm với thương hiệu của bạn mỗi năm. Sau đó nhân kết quả này với số năm trung bình mà một khách hàng mà một khách hàng dành cho thương hiệu của bạn.

Lấy ví dụ, nếu một nhà tạo mẫu tóc thu phí 1 triệu VND cho một lần tạo mẫu tóc và khách hàng tới làm tóc hắng tháng, thì giá trị hằng năm của họ là 12 triệu VND. Nếu trung bình mỗi KH tới làm tóc ở cửa hàng này 5 năm cho tới khi họ chuyển chỗ ở hoặc tìm được dịch vụ khác, thì CLV của khách hàng là 60 triệu VND.

Khi cửa hàng đó mất một khách hàng, họ mất nhiều hơn là 1 triệu VNĐ phí tạo mẫu tóc. Họ mất 12 triệu VNĐ doanh thu mỗi năm.

Suy nghĩ về CLV giúp các bậc quản lý hiểu được sự mất mát thật sự đối với công ty và mối nguy hại lâu dài khi không giữ chân khách hàng cũ đồng thời tìm kiếm khách hàng mới.

Sử dụng WiFi Marketing để theo dõi khách hàng mới và cũ

WiFi marketing có thể giúp bạn tính toán CLV đồng thời tiến thêm bước nữa trong việc cải thiện nó cho việc kinh doanh của bạn. Khi khách hàng truy cập vào hệ thống WiFi miễn phí, hệ thống Wifi marketing sẽ lưu trữ thông tin của khách hàng và phân biệt được đó là khách hàng mới hay cũ. Điều này sẽ giúp bạn có được thông tin ngay lập tức về tỷ lệ khách hàng mới/cũ trong cửa hàng của mình.

Từ đó, bạn có thể nhìn từ các công cụ phân tích WiFi và mật đồ trở lại của các khách hàng. Bạn có thể sẽ có các khách hàng thường xuyên đến các cửa hàng của bạn một vài lần mỗi tháng hoặc những khách hàng chỉ tới một vài lần cả năm.



 

Wifi Marketing mang lại giá trị trọn đời của khách hàng đến doanh nghiệp

Một số thương hiệu phá vỡ CLV của họ bằng cách nhắm vào tính cách của các khách hàng. Mất đi các khách hàng trung thành có nghĩa là sẽ mất cả chục triệu VNĐ mỗi năm, trong khi mất đi các khách hàng ít mua sắm thường xuyên hơn có nghĩa là chỉ mất vài triệu.

Một khi bạn đã nắm được các thông tin khách hàng, bạn có thể dùng WiFi để cải thiện CLV. Có nhiều cách để cải thiện CLV: gia tăng vé trung bình, gia tăng số lượng các cuộc nói chuyện, và gia tăng thời gian khách hàng mua sắm ở các cửa hàng của bạn. Hai cách đầu tiên là dễ nhất.

Hãy cân nhắc chia sẽ mã khuyến mãi với các khách hàng trung thành cho chuyến đến thăm này hoặc tiếp theo của họ. Các mã khuyến mãi sẽ gia tăng cơ hội khách hàng mua hàng và tiêu xài nhiều hơn khi họ nghĩ rằng bản thân mình đang nhận được giảm giá. Bạn có thể tạo ra một trang chào WiFi mà các khách hàng có thể thấy được mỗi khi họ truy cập vào Internet. Bước đơn giản này có thể làm thay đổi hành vi của khách hàng và mỗi quan hệ của họ với thương hiệu của bạn.

Quảng bá chương trình khách hàng trung thành của bạn.

Các nhà bán lẻ thông qua các kênh thương mại điện tử tiêu tốn trung bình khoảng 80% ngân sách của họ để có được khác hàng mới, và chỉ 42% trong số những doanh nghiệp này có thể đo lường được CLV. Thông số này phản ảnh một số xu hướng trong giới bán lẻ. Các công ty quá tập trung vào những thứ gì mới mà không tập trung, đánh giá cao những gì họ đã có.

Điều này đang được thay đổi dần. Trong vòng vài năm trở lại, đã có một sự chuyển hướng tương đối lớn về vấn đề khác hàng trung thành. Các nhãn hiệu lớn như Starbucks và Panera tới các cửa hàng nhỏ trên phố dường như đã có các chương trình đặc biệt để lôi kéo các khách hàng trung thành trở lại. Đây chính là kết quả của các chủ doanh nghiệp chậm rãi nhận ra tầm quan trọng của các khách hàng đang có.

Sử dụng các chiến thuật marketing trong cửa hàng để quảng bá cho chương trình khách hàng trung thành của bạn. Bạn có thể khuyến khích người tiêu dùng đăng ký trên trang chào WiFi của bạn, hoặc nêu bật các lợi ích của việc trở thành một thành viên trung thành trên trang chào.

Bạn có thể huấn luyện nhân viên của bạn để thảo luận các lựa chọn của chương trình trung thành với khách hàng. Khi họ kiểm tra, nó sẽ dễ dàng hơn cho họ để tham gia vào các lựa chọn của chương trình, và để cho các nhân viên của bạn giải thích những lợi ích mà khách hàng có thể đạt được nếu họ đã tham gia vào chương trình này. Điều này sẽ chám tới “nỗi sợ bỏ lỡ điều gì đó” của khách hàng và khiến họ thấy được giá trị thực sự của chương trình khách hàng trung thành.

Thể hiện sự biết ơn với khách hàng của bạn.

Gia tăng CLV của bạn không nhất thiết phải là một quá trình phức tạp. Các khách hàng hài lòng chính là những khách hàng sẽ trở lại, vậy nên hãy đảm bảo rằng trải nghiệm trong cửa hàng của bạn thể hiện sự quan tâm của bạn đối với khách hàng.

Điều này có thể đơn giản như thể hiện sự biết ơn của bạn thông qua các trang chào hoặc thông điệp cảm ơn khách hàng. Một số công ty tổ chức các sự kiện hoặc các đợt giảm giá để cảm tạ khách hàng, hoặc tổ chức sự kiện kỷ niệm để cảm ơn khác hàng đã giúp họ tiếp tục việc kinh doanh.

Theo báo cáo của TD Bank, có tới 77% khách hàng vui lòng khi các thương hiệu bày tỏ sự biết ơn của họ. Những khách hàng này cũng thích ăn mừng sự thành công của các thương hiệu mà họ thích.

 Theo Spectrio.