7 LÝ DO WIFI MIỄN PHÍ LÀ MỘT CÔNG CỤ MARKETING RẤT HỮU ÍCH

Wifi là một tiện ích mà nhiều khách hàng yêu thích, tận hưởng, và đôi khi yêu cầu. Nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng đây là một nhu cầu bắt buộc của khách hàng. Nếu cung cấp wifi miễn phí có thể khiến khách hàng giành nhiều thời gian hơn tại các cơ sở kinh doanh giúp thúc đẩy gia tăng doanh số.

Nhưng nhiều doanh nghiệp không biết rằng. Wifi miễn phí có thể làm được rất nhiều chuyện khác hơn là chỉ làm công cụ giải trí cho khách hàng.




0
 Advanced issues found


 

Wifi miễn phí


Với chiến thuật và phần mềm hợp lý. Wifi miễn phí có thể trở thành một công cụ marketing mạnh mẽ ấn tượng. Đây là 7 điều wifi miễn phí làm được mà có thể bạn chưa biết.

Đồng bộ hóa và thu thập dữ liệu từ tài khoàn facebook của khách hàng

Khi bạn cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng. Bạn không cần phải ép buộc họ tạo một tài khoản đăng nhập hoặc hồ sơ khách hàng mới. Bạn có thể cài đặt hệ thống wifi của mình để khách hàng có thể kết nối thông qua tài khoản Facebook. Quy trình truy cập này sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng. Và đồng thời có ý nghĩa quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.

Khi khách hàng sử dụng Facebook để kết nối tới wifi của bạn. Nó mở khóa hàng loạt các dữ liệu hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Hệ thống WiFi có thể thu thập thông tin về khách hàng bằng cách sử dụng các thông tin từ hồ sơ trên Facebook.

Cung cấp các trang chào được tùy chỉnh nhằm vào đối tượng khách hàng

Việc sở hữu dữ liệu chi tiết về khách hàng cho phép bạn làm nhiều thứ hơn là chỉ tìm hiểu khách hàng. Bạn có thể sử dụng các dữ liệu này để thực hiện các chiến dịch nhắm mục tiêu cho các đối tượng khách hàng của bạn. Khi một người dùng truy cập với tài khoản Facebook của họ. Hệ thống WiFi của bạn có thể nhận dạng các yếu tố chính về người dùng. Và cung cấp các nội dùng được tùy chỉnh dựa trên các dữ liệu đó.

Ví dụ: một trung tâm thương mại có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để xác định được họ là đối tường khách hàng nam hay nữ. Khi họ truy cập vào hệ thống WiFi. Sau đó nó sẽ đưa ra một trong hai trang chào. Một trang chào giới thiệu danh sách các cửa hàng cho nữ giới hoặc danh sách các cửa hàng nhắm tới nam giới.

Tạo các chiến dịch marketing với email tùy chọn hoặc tin nhắn văn bản

Với một kết nối trực tiếp tới khách hàng, bạn có thể thu thập địa chỉ email, số điện thoại và gia tăng danh sách liên lạc. Khi khách hàng truy cập vào. Hệ thống wifi miễn phí của bạn cũng có thể tạo một hồ sơ người dùng cho khách hàng. Sau đó bạn có thể dùng các dữ liệu này để thiết kế các chiến dịch marketing nhắm mục tiêu bằng email hoặc tin nhắn văn bản.

Ví dụ: Một cửa hàng sửa chữa có thể gửi một email với một phiếu khuyến mãi. Về thay dầu xe tới một khách hàng đã từng ghé thăm cửa hàng 3 tháng trước để thay dầu xe của họ.

Tạo heatmap dựa trên thông tin duy chuyển của khách hàng

Khi một thiết bị của khách hàng truy cập vào hệ thống wifi miễn phí của bạn. Nó gửi tín hiệu tới hệ thống nội bộ của bạn và bắt đầu theo dõi chuyển động của khách hàng đó. Khi khách hàng này di chuyển, dừng chân hay xếp hàng. Thì thiết bị theo dõi của bạn sẽ tạo một heatmap về hoạt động của họ. Tông tin này sẽ cho bạn biết được cách mà các khách hàng tương tác với của hàng của bạn. Nơi mà họ dành nhiều thời gian nhất, các khu vực mà họ bỏ qua. Bạn có thể kết hợp thông tin này và nhân khẩu học để tìm hiểu thêm về hoạt động của các phân khúc cụ thể của cơ sở khách hàng của bạn.

Ví dụ: một khu vực ẩm thực có thể so sánh heatmap chuyển động giữa các đối tượng người lớn tuổi và thiếu niên. Để xác định xem lựa chọn nhà hàng nào đang thu hút sự chú ý của họ. Họ có thể thiết kế các thông điệp quảng cáo nhằm vào các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Cho các nhãn hiệu họ cảm thấy phù hợp.

Thiết lập hàng rào địa lý & kích hoạt mục tiêu quảng cáo

Khả năng theo dõi lưu lượng di chuyển của khách hàng trong các cửa hàng của bạn mang lại giá trị theo một cách khác. Nó cho phép bạn kích hoạt thông điệp tiếp thị tới khách hàng. Dựa trên các địa điểm mà khách hàng đi tới trong cửa hàng của bạn. Bạn có thể thiết lập các hàng rào địa lý, hoặc ranh giới địa lý kỹ thuật số, trong cửa hàng của bạn. Để khi khách hàng đi ngang qua một đường biên, hệ thống WiFi sẽ nhận dạng được và gửi một thông điệp quảng bá.

Ví dụ: một cửa hàng ô tô có thể thiết lập các hàng rào địa lý xung quanh khu vực xe cũ. Khi một khách hàng tiến vào khu vực này của cửa hàng hệ thống có thể gửi một thông điệp tới khách hàng đề cập tới những điểm nổi bật của chiếc xe cũ.

Tự động kích hoạt thay đổi nội dung

Các hàng rào địa lý còn có thể kích hoạt các thông điệp trên các nền tảng trong cửa hàng khi một khách hàng vượt qua một rào cản vô hình. Nội dung trên bảng hiệu kỹ thuật số có thể tự động thay đổi dựa trên nhân khẩu học của một khách hàng đã đến trước nó. Và, âm nhạc nền có thể thay đổi phong cách để phù hợp với nhân khẩu học của nhóm khách hàng lớn nhất tại một địa điểm.

Ví dụ: một công cụ trong hệ thống wifi miễn phí của một trung tâm thương mại. Có thể phân biệt được rằng lưu lượng khách hiện tại chủ yếu là thiếu niên. Và điều chỉnh âm nhạc từ jazz sang các bản pop sôi động để phù hợp với khẩu vị của giới trẻ.

Theo dõi, quản lý dòng chảy & hoạt động

Một cách khác để việc theo dõi lưu lượng di chuyển trong cửa hàng của bạn có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn là nó có thể gửi các thông điệp quan trọng đến đội vận hành. Quản lý có thể sử dụng dữ liệu giám sát lưu lượng di chuyển. Để xem có bao nhiêu khách hàng ở một địa điểm trong thời gian thực và trong một khoảng thời gian.

Ví dụ: Một cửa hàng tạp hóa có thể sử dụng bản đồ lưu lượng di chuyển của họ trong thời gian thực. Để xác định khi các hàng thanh toán dài chưa để họ có thể cử thêm nhân viên thu ngân. Họ cũng có thể xem xét dữ liệu được theo dõi theo thời gian. Để xác định thời gian bận rộn trong ngày khi họ cần có thêm nhân viên thu ngân.

Mang hệ thống WiFi khách hàng miễn phí, thông minh tới địa điểm của bạn

Như bạn đã thấy, WiFi miễn phí cho khách hàng mang tới lợi ích cho cả khách hàng và chủ doanh nghiệp. Trải nghiệm của khách hàng được cải thiện. Và các khách thăm có thể thoải mái sử dụng thiết bị của họ. Trong khi đó các doanh nghiệp sẽ được truy cập vào các dữ liệu hữu ích, khả năng kết nối trực tiếp với khách hàng. Và cái nhìn sâu hơn về cách các khách thăm tương tác với cửa hàng của họ.

WiFi không chỉ là sự thuận tiện cho khách hàng. Nó là một công cụ tiếp thị, thu thập dữ liệu, và vận hành mạnh mẽ với nhiều công dụng hơn là chỉ cải thiện sự thỏa mãn nhất thời của khách hàng. 


LIÊN HỆ NGAY VỚI HICITY ĐỂ TÌM HIỂU THÊM THÔNG TIN VỀ DỊCH VỤ WIFI MARKETING MIỄN PHÍ